Thủ Thuật

Microsoft Office 2024: Mọi thứ cần biết trước khi mua bản quyền vĩnh viễn

Microsoft Office 2024 là phiên bản sử dụng vĩnh viễn với 1 lần trả phí duy nhất, bao gồm rất nhiều tính năng mới hữu ích.

Microsoft 365 đã trở thành một phần cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Microsoft trong khoảng một thập kỷ trở lại đây. Gói sản phẩm này cho phép bạn truy cập vào tất cả các ứng dụng Microsoft Office với các tính năng bổ sung thường xuyên. Tuy nhiên, một số người không thích mô hình đăng ký có thời hạn như này, họ vẫn thích mua Office thanh toán một lần cho bản quyền vĩnh viễn hơn.

Microsoft Office 2024: Mọi thứ cần biết trước khi mua bản quyền vĩnh viễn- Ảnh 1.

Để đáp ứng nhu cầu đó, Microsoft gần đây đã phát hành Office 2024 cho phép người dùng thanh toán 1 lần duy nhất để dùng bản quyền vĩnh viễn. Đã 3 năm kể từ lần phát hành bản quyền vĩnh viễn cuối cùng của Office, phiên bản 2024 này đi kèm với một số tính năng mới.

Microsoft Office 2024: Giá cả và tính khả dụng

Office 2024 có nhiều phiên bản khác nhau. Phiên bản cá nhân và doanh nghiệp nhỏ ra mắt vào 1/10/2024.

– Office 2024 Home bao gồm: Word, PowerPoint, Excel và OneNote – 149,99 USD.

– Office 2024 Home & Business bao gồm: Word, PowerPoint, Excel, OneNote và Outlook, cũng như quyền sử dụng các ứng dụng trong hoạt động thương mại – 249,99 USD.

Khách hàng doanh nghiệp nhận được Office LTSC 2024 sớm hơn một chút, vào ngày 16/9/2024, cũng theo 2 phiên bản:

– Office LTSC Standard 2024 bao gồm: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneNote.

– Office LTSC Professional Plus bao gồm: Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Microsoft Access.

Hiện đã có thể mua bản quyền Microsoft Office 2024 trên trang web của Microsoft cũng như các nhà bán lẻ khác.

Có gì mới trong Microsoft Office 2024?

Đúng như mong đợi, Microsoft Office 2024 đi kèm với một số tính năng mới. Nó kế thừa một số tính năng đã được triển khai cho Microsoft 365 Insiders kể từ bản phát hành trước, chẳng hạn như:

– Cải tiến giao diện người dùng : Office 2024 vẫn rất giống với Office 2021, nhưng có một giao diện mặc định mới tuân theo các nguyên tắc Fluent Design của Windows 11, giúp nó phù hợp hơn với hệ điều hành mới. Ngoài ra còn có thêm một phông chữ mặc định mới, được gọi là Aptos, thay thế cho Calibri.

– Công cụ trợ năng mới : Office 2024 giúp tài liệu của bạn dễ đọc và dễ hiểu hơn với các công cụ trợ năng mới có khả năng phân tích tài liệu một cách nhanh chóng.

Microsoft Office 2024: Mọi thứ cần biết trước khi mua bản quyền vĩnh viễn- Ảnh 2.

– Các chức năng mới cho Excel : Excel đã nhận được một số cập nhật đáng chú ý với bản phát hành này. Excel bổ sung 14 hàm văn bản mới, các hàm này giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc quản lý dữ liệu và văn bản. Người dùng có thể dán hình ảnh trực tiếp hoặc sử dụng hàm IMAGE để thêm hình ảnh mà không thay đổi định dạng. Đặc biệt, Excel 2024 đã có thể tham chiếu Mảng động trong biểu đồ, tự động cập nhật dữ liệu thay vì chỉ hiển thị các điểm dữ liệu cố định.

– Công cụ trình chiếu mới cho PowerPoint : PowerPoint cũng có một số tính năng mới lớn, bao gồm khả năng ghi lại và chèn video webcam của bạn trực tiếp vào slide, để bạn có thể thuyết trình nội dung của slide tốt hơn. Bạn cũng có thể thêm phụ đề vào âm thanh và video, thậm chí ghi lại bài thuyết trình của mình để chia sẻ dưới dạng video.

Có nhiều tính năng bổ sung mới, bao gồm khả năng thêm cảm xúc vào bình luận, cải thiện khả năng tìm kiếm trong Outlook,…

Yêu cầu hệ thống cho Microsoft Office 2024

Bạn có thể cài đặt Office 2024 trên các hệ điều hành sau:

– Windows 11 (tối thiểu cho các thiết bị chạy ARM)

– Windows 10 LTSC 2021

– Windows 10 LTSC 2019

– Windows 10

– Windows Server 2022

Cấu hình tối thiểu của máy tính:

– RAM 4GB (khuyến nghị 6GB+)

– 4GB dung lượng đĩa trống

– Kết nối Internet nếu bạn đang sử dụng kích hoạt MAK

– Bộ xử lý có xung nhịp 1,6 GHz hoặc cao hơn

– Độ phân giải màn hình tối thiểu là 1024×768 (Windows) hoặc 1280×800 (Mac)

Office 2024 có tốt hơn Microsoft 365 không?

Microsoft 365 bao gồm rất nhiều ứng dụng, điểm mạnh của nó là các tính năng mới được bổ sung thường xuyên nhưng sẽ phải gia hạn gói theo chu kỳ. Microsoft Office 2024 là phiên bản trả phí 1 lần và dùng vĩnh viễn, sẽ không có thêm sự hỗ trợ cập nhật nào.

Microsoft Office 2024: Mọi thứ cần biết trước khi mua bản quyền vĩnh viễn- Ảnh 3.

Tùy thuộc vào nhu cầu và cách sử dụng của bạn để đưa ra lựa chọn giữa Microsoft 365 và Microsoft Office 2024. Nếu bạn cần 1 phiên bản rẻ hơn nhưng vẫn đầy đủ tính năng cần thiết, đặc biệt không muốn thay đổi nhiều thì Microsoft Office 2024 sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Còn nếu bạn cần trải nghiệm các tính năng mới, được cập nhật hàng tháng thì Microsoft 365 sẽ rất phù hợp. Ngoài ra bạn sẽ có đặc quyền khác như là lưu trữ dữ liệu trên OneDrive.

Microsoft Office 2024 sẽ được hỗ trợ trong bao lâu?

Office 2024 sẽ được hỗ trợ trong 5 năm. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật sửa lỗi với các ứng dụng đi kèm. Tuy nhiên, sẽ không có tính năng mới nào được thêm vào trong thời gian hỗ trợ. Các ứng dụng sẽ tiếp tục hoạt động sau thời gian hỗ trợ, nhưng chúng sẽ không còn nhận được bản cập nhật vá lỗi nữa.